Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng xanh tươi mát đẹp mắt

Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng xanh tươi mát đẹp mắt

Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng xanh tươi mát đẹp mắt

Ngày đăng: 10:39 PM, 22/03/2020

Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng xanh tươi mát bắt mắt

 

     Thiết kế văn phòng xanh bền vững và những giải pháp xanh hóa văn phòng là gì? Cây xanh được ứng dụng như thế nào? Các giải pháp bố trí cây xanh ra sao? Mời quý độc giả cùng Nội Thất Dương Gia tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Cách bố trí văn phòng xanh hòa hợp với thiên nhiên


1/ Cây xanh và giải pháp sáng tạo


     Cây xanh được trồng và ứng dụng cùng lối kiến trúc sáng tạo kết hợp với những vật liệu độc đáo.

 

     Trồng cây kết hợp với tủ tài liệu là kết hợp cây xanh với kệ đặt tài liệu. Đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo được mật độ xanh và giá trị thẩm mỹ.

 

     Bên cạnh đó, phương án này còn được sử dụng khá hiệu quả trong phân chia không gian. Vật liệu chính: hệ giàn khung sắt hộp, gỗ (gỗ thông pallet, gỗ thông Lào, thông trắng…) và cây trồng nội thất.

 

 

     Giàn cây nằm ngang là sản phẩm sáng tạo của việc sử dụng cây trồng làm tường chắn nắng. Giàn cây xanh tự nhiên được thay thế cho các tấm rèm che nắng quen thuộc.

 

     Với tính chất đơn giản, gọn nhẹ giàn cây chắn nắng được ứng dụng rộng rãi từ không gian văn phòng đến không gian gia đình. Vật liệu chính: giàn đỡ sắt hộp, bồn gỗ (thường là thông pallet) và cây trồng.


2/ Về hình thức trồng cây

 

Vườn thẳng đứng


     Giải pháp xanh hóa tối ưu cho văn phòng. Không thể phủ nhận được những ưu điểm của vườn đứng trong phát triển không gian xanh nội thất, văn phòng.

 

     Những bức tường trơn quen thuộc, nhàm chán sẽ được tô điểm bởi tường cây xanh mát của lá và rực rỡ của hoa. Bên cạnh đó, vườn đứng còn là phương án hiệu quả trong việc phân chia không gian.

 

     Thay vì sử dụng vật liệu truyền thống, vườn đứng ngăn cách không gian theo tiêu chuẩn xanh vô cùng mới lạ.


     Gắn liền với lối kiến trúc hiện đại, vườn đứng dễ dàng ăn nhập với kiến trúc và tạo dựng không gian tổng thể hài hòa.

 

     Thiết kế văn phòng xanh sáng tạo, không gian ấn tượng, thể hiện được bản chất riêng biệt của mình là điều mọi cơ quan, tổ chức đều hướng tới. Họ sẵn sàng chi trả để có sản phẩm tốt nhất.

 


Cây xanh trồng chậu


     Cuối cùng phải kể đến giải pháp đơn giản nhất và được ứng dụng từ rất lâu trong các văn phòng làm việc ở Việt Nam. Bố trí chậu cây xanh tại các khoảng trống, góc nhọn của văn phòng. Các chậu cây nội thất được lựa chọn đặt vào từng vị trí phù hợp.


     Bên cạnh đó là các loại cây trồng chậu mini, đặt tại bàn làm việc của nhân viên, trong phòng họp… Chủng loại ngày càng phong phú và đa dạng, có nhiều lựa chọn cho người chơi cây.


     Con người luôn sáng tạo và mong muốn tìm ra những giải pháp trồng cây xanh mới. Các nguyên vật liệu được tìm kiếm và thay thế. Điển hình là các loại chậu trồng cây chất liệu: chậu bê tông mài, chậu nhựa Composite, chậu làm từ gỗ….


     Thêm một giải pháp mới cơ động trong việc trồng và chăm sóc cây trồng chậu nội thất. Cụ thể, các chậu cây trồng được thiết kế thêm hệ trục có gắn bánh xe di động phía chân để dễ dàng di chuyển, đảo cây đến các vị trí khác nhau.

 

     Nhằm cung cấp thêm ánh sáng cho cây và giúp làm mới không gian. Lúc này, việc chăm sóc, vận chuyển và thay thế cây trồng chậu nội thất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chia sẻ:

Online: 18 | Tuần: 2834 | Tổng: 2592643